Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Cách khắc phục iPhone bị vô hiệu hóa do quên mật khẩu

Bạn đang sử dụng điện thoại iPhone và bạn đã đặt mật khẩu cho điện thoại iPhone của mình nhằm tăng tính bảo mật. Tuy nhiên, có đôi lần chính bạn bị quên mất mật khẩu đó và bị nhập sai mật khẩu quá nhiều lần khiến iPhone bị vô hiệu hóa. Những lúc này bạn đừng nên lo lắng nhé vì đã có cách khắc phục iPhone vo hieu hoa do quên mật khẩu rồi. Chi tiết các khắc phục iPhone bị vô hiệu hóa do quên mật khẩu sẽ có trong bài viết dưới đây.

Sửa lỗi iPhone bị vô hiệu hóa đơn giản và nhanh chóng


Sửa lỗi iPhone bị vô hiệu hóa do quên mật khẩu


Khi iPhone bị vô hiệu hóa do quên mật khẩu các bạn có thể khác phục bằng 2 cách khác nhau.

Cách 1: Sử dụng máy tính có Itunes đã từng kết nối với điện thoại của bạn

Bước 1: Kết nối điện thoại iPhone bị vô hiệu hóa với máy tính thông qua dây cáp sau đó tiến hành bật iTunes lên.

Bước 2: Nhấn và giữ cả nút nguồn lẫn phím Home cùng một lúc cho đến khi màn hình sáng lên. Lúc này thông báo việc kết nối với iPhone sẽ hiện lên trên màn hình máy tính.

Cách khắc phục iPhone bị vô hiệu hóa

Bước 3: Truy nhập vào thiết bị của bạn từ phần mềm iTunes.

Bước 4: Chọn tính năng “Restore iPhone” hay “Khôi phục iPhone” để tiến hành khôi phục lại thiết bị của mình. Sau khi quá trình khôi phục hoàn tất, bạn sẽ có thể truy nhập vào điện thoại mà không cần phải nhập Passcode đã cài đặt trước đó.

Cách 2: Sử dụng máy tính chưa từng kết nối với điện thoại của bạn

Bước 1: Bạn giữ nút nguồn 1 thời gian để tắt nguồn điện thoại của bạn

Bước 2: Bật iTunes lên, lúc này một thông báo sẽ hiện ra với nội dung cảnh báo việc iPhone đã bị vô hiệu hóa (Disable)

Bước 3: Đưa điện thoại về chế độ DFU (Device Firmware Update)

Khi điện thoại đã kết nối với máy tính, ấn và giữ đồng thời phím nguồn và phím Home trong khoảng 10 giây. Sau đó, tiến hành thả phím nguồn và vẫn giữ phím Home cho đến khi một thông báo mới xuất hiện trên màn hình máy tính. Thả phím Home ngay khi màn hình hiện lên thông báo mới. Lúc này, màn hình điện thoại của bạn sẽ chỉ có màu đen và không hiển thị bất kỳ nội dung gì. Nếu giữ phím Home quá lâu, điện thoại có thể sẽ tiến hành khởi động lại. Bạn cần phải làm lại thác tác truy nhập vào chế độ DFU thêm một lần nữa.

Bước 4: Khi thấy thông báo “iTunes đã phát hiện thấy một iPhone trong chế độ phục hồi. Bạn phải khôi phục iPhone này trước khi có thể sử dụng được với iTunes.”, ấn OK.

Bước 5: Lúc này, thông báo về “Chế độ khôi phục iPhone” sẽ hiện lên trên iTunes, nhấn vào “Khôi phục iPhone” hoặc “Restore iPhone để tiến hành khôi phục.

Như vậy, chỉ với vài bước cơ bản trên là bạn đã có thể khắc phục được tình trạng iPhone bị vô hiệu hóa do quên mật khẩu rồi đó. Nếu gặp phải tình trang iPhone vo hieu hoa do nhập sai mật khẩu màn hình thì các bạn hãy áp dụng ngay 1 trong 2 cách trên nhé.

1 nhận xét: