Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Hướng dẫn khóa Iphone từ xa- chống mất trộm hữu ích

           
       Ngày nay có rát nhiều các loại smartphone cho bạn có thể lựa chọn sử dụng với tất cả các mức giá thành từ thấp đến cao, smart phone ra đời đã giúp ích cho người dùng rất lớn. Tuy nhiên rất nhiều bạn bức xúc mà không biết phải làm sao khi chiếc dễ yêu của mình bị mất trộm, khi đó không chỉ là việc tài sản bị mất mà các thông tin cá nhân của bạn cũng có nguy cơ bị đánh cắp. Vậy nên bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khóa iphone từ xa để giúp các bạn có thể tìm kiếm lại chiếc điện thoại của mình cũng như làm sao để bảo mật tât cả các thông tin cá nhân một cách dễ dàng.


        1, Tính năng icloud là gì?

        Trước tiên để giúp các bạn hiểu rõ hơn thì mình sẽ giới thiệu qua với các bạn về tính năng icloud trên iphone, đây chính là một trong những tính năng của Apple ID giúp bạn có thể khóa iphone từ xa. Không những thế,  Icloud ID còn giúp bạn có thể thực hiện việc lưu trữ các thông tin quan trong của mình trên đó, như thông tin về danh bạn điện thoại, về tin nhắn, cuộc gọi...
       Để sử dụng tính năng này, bạn cần có một tài khoản Apple ID, và một điều các bạn nên chú ý là tài khoản Apple ID để sử dụng cho tính năng Icloud nên là một tài khoản riêng, không nên dùng tài khoản này để sử dụng các tính năng khác nữa. Các bạn có thể tìm hiểu về Apple ID và các tính năng của Apple ID thông qua các đường link dưới đây:

- Những điều cần biết về tài khoản Apple ID của iphone: Tài khoản Apple ID của iphone là gì? làm sao để tạo tài khoản này trên máy tính cũng như trực tiếp trên điện thoại Iphone.

- Những tính năng không thể bỏ qua của Apple ID: hướng dẫn sử dụng các tính năng như icloud ID, Itunes ID, Game center ID..

        2, Làm sao để khóa Iphone từ xa

         Từ hệ điều hành IOS 7 thì Iphone đã được bổ sung tính năng Activation Lock, chính là tính năng giúp bạn có thể khóa iphone từ xa. Trong trường hợp bạn muốn khóa Iphone từ xa, bạn sẽ dùng tính năng này để biến chiếc iphone của mình thành một cục gạch, giúp bảo toàn thông tin cá nhân của mình. Vì khi sử dụng điện thoại sẽ luôn yêu cầu bắt bạn nhập tài khoản và mật khẩu nếu tên trộm muốn cài đặt lại điện thoại của bạn nên chúng sẽ không thể làm gì hơn. Tuy nhiên có một điểm cần chú ý là các bạn chỉ có thể khóa điện thoại của mình khi nó đang trong phạm vi có mạng 3G hoặc wifi thôi nhé. Vậy cụ thể cách khóa iphone từ xa thế nào, mời các bạn tìm hiểu cùng mình.

- Các bạn vào phần cài đặt trên điện thoại, chọn tính năng Icloud sau đó bật chức năng Find my phone, khi đó điện thoại của bạn sẽ được kích hoạt tính năng Activation Lock. 
- Bạn chọn thiết bị của mình cần tìm kiếm trong My Devices, khi đó bạn sẽ thấy được vị trí của chiếc điện thoại của mình trên bản đồ.
- Trong  My Devices sẽ có 3 tính năng là Play sound, lost mode, erase ipad, nếu bạn chọn play sound thì lập tức thiết bị của bạn sẽ phát ra âm thanh thông báo, bạn chọn Lost mode sẽ có thể khóa điện thoại của mình và gửi tin nhắn cảnh báo, còn tính năng erase ipad sẽ được sử dụng khi không thể tìm lại được điện thoại và trong điện thoại của bạn có nhiều những thông tin quan trong, khi sử dụng tính năng này, bạn sẽ xóa toàn bộ tất cả thông tin và dữ liệu trong máy, khi đó điện thoại của bạn sẽ được quay lại cài đặt ban đầu và tắt hết các tính năng để bạn có thể tìm kiếm điện thoại.
Việc mình bảo các bạn cần tạo riêng một tài khoản Apple ID để dùng đối với tính năng icloud là nhằm giúp bạn bảo mật tốt hơn, tránh bi lộ thông tin vì người khác nếu biết tài khoản icloud của bạn cũng có thể khóa lại điện thoại của bạn từ xa, các bạn hãy lưu ý nhé.

        Khóa iphone từ xa trong những trường hợp bị mất cắp quả thật rất hữu ích đúng không nào? biết đâu bạn còn có thể tìm lại được chiếc dế yêu của mình, và trong trường hợp xấu nhất vẫn có thể đảm bảo an toàn các thông tin cá nhân. Chúc các bạn sử dụng thật hiệu quả các tính năng của Apple ID để phục vụ cho nhu cầu của mình nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét