Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Cách sao lưu, backup danh bạ Android

Để phòng ngừa các trường hợp xấu nhất xảy ra gây mất danh bạ trên điện thoại các bạn cần thực hiện sao lưu, backup danh bạ Android lên máy tính hay thẻ nhớ. Các bạn đã biết cách thực hiện backup danh bạ Android chưa? Nếu chưa biết cách thực hiện thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Làm sao backup danh bạ Android?


Hướng dẫn sao lưu, backup danh bạ Android


Danh bạ điện thoại là một trong số những loại dữ liệu quan trọng nhất trên điện thoại mà các bạn cần lưu giữ. Nếu chả may bạn bị mấy điện thoại hay điện thoại bị hỏng thì sẽ thật kinh khủng vì toàn bộ số điện thoại trên danh bạ sẽ bị mất theo điện thoại. 

Phòng tránh việc mất danh bạ điện thoại và phải mất công đi xin số lại của từng người các bạn nên thực hiện backup danh bạ Android lên thẻ nhớ SD hoặc máy tính. Đối với các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android các bạn có thể thực hiện sao lưu, backup danh bạ trực tiếp với tùy chọn sao lưu danh bạ được cài đặt sẵn trên các thiết bị này mà không phải mất nhiều công sức cài đặt hay sử dụng thêm bất kỳ một ứng dụng, phần mềm nào khác.

Ngoài việc backup danh bạ Android các bạn còn có thể sao lưu danh bạ thông qua tài khoản Google đó chính là Gmail. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn backup danh bạ Android với tùy chọn đã được cài đặt sẵn trên thiết bị Android. Các bạn hãy thực hiện lần lượt theo những bước sau:

Bước 1: Từ màn hình chính của thiết bị Android các bạn tìm và nhấp chọn vào danh mục “Danh bạ” . Sau khi nhấp chọn vào danh mục này giao diện quản lý danh bạ xuất hiện bạn hãy nhấn vào biểu tượng 3 chấm dọc ở bên tay phải màn hình rồi chọn “Chép/Xuất danh bạ” để sao lưu danh bạ trên thiết bị Android.

Bước 2: Khi cửa sổ “Chép/Xuất danh bạ” xuất hiện sẽ hiện ra một số tùy chọn để cho bạn lựa chọn như:

Chép từ bộ nhớ trong điện thoại.

Xuất tới bộ nhớ trong điện thoại.

Chép vào từ thẻ nhớ SD.

Xuất ra thẻ nhớ SD.

Chép vào từ SIM.

Xuất ra thẻ SIM.

Bạn chỉ cần nhấp chọn vào loại tùy chọn mà bạn muốn backup danh bạ Android. Thông thường các bạn cần nhấp chọn vào “Xuất tới bộ nhớ trong điện thoại” khi cửa sổ xác nhận xuất hiện dòng chữ “Xuất danh bạ tới file /storage/emulated/0/Danh bạ.vcf?” các bạn nhấp vào “OK” để xác nhận thao tác sao lưu danh bạ.

Như vậy là các bạn đã hoàn thành quá trình backup danh bạ Android rồi đó. Quá trình sao lưu, backup danh bạ sẽ diễn ra trong một vài phút vì vậy bạn cần chờ 1 chút để quá trình xuất danh bạ hòa thành trong đó kiểm tra danh bạ đã có trên file sao lưu chưa nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Bài viết liên quan:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét