Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Nguyên nhân iPhone không nhận sạc pin và cách khắc phục

Sạc pin là công việc không thể thiếu khi sử dụng điện thoại iPhone hay bất kỳ dòng điện thoại nào khác. Tuy nhiên nếu điện thoại iPhone không nhận sạc thì bạn phải làm thế nào? Nguyên nhân của việc iPhone không nhận sạc pin là do đâu và cách khắc phục như thế nào? Bạn đã có hướng giải quyết khi gặp phải tình trạng này chưa? Nếu chưa có thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Điểm danh những lỗi iPhone không nhận sạc và khắc phục


iPhone không nhận sạc sẽ có các biểu hiện như:


- Người dùng kết nối bộ sạc với điện thoại nhưng thiết bị không thấy kết nối

- Người dùng kết nối bộ sạc với điện thoại, điện thoại đã nhận sạc nhưng không vào pin, sạc mãi % pin cũng không thay đổi.

Nguyên nhân dẫn đến việc iPhone không nhận sạc có thể do điện thoại đã bị hỏng pin, pin bị chai lì do sử dụng không đúng cách hoặc củ sạc, cáp sặc hoặc chân sạc tiếp nối đã bị hỏng.

Cách khắc phục iPhone không nhận sạc


Các bạn có thể kiểm tra pin theo từng nguyên nhân mà chúng tôi đã nêu ở trên để có cách khắc phục tình trạng iPhone không nhận sạc như:

Khắc phục iPhone không nhận sạc

- Dùng củ sạc hoặc dây cáp sạc mới (hoặc củ sạc, dây cáp sạc vẫn đang hoạt động được trên điện thoại khác) để thay thế cho củ sạc và dây cáp sạc cũ mà bạn đã sử dụng nhưng không nhận pin. Nếu iPhone nhận sạc và vào pin chứng tỏ dây cáp và củ sạc cũ bị hỏng. Nếu iPhone không nhận sạc vào pin chứng tỏ không phải do dây cáp và củ sạc. Như vậy, nguyên nhân iPhone không nhận sạc có thể do chân sạc đã bị hỏng hoặc bị bụi bẩn làm cho iPhone không nhận được điện. Nếu vậy bạn hãy vệ sinh chân sạc thật sạch hoặc mang đến cửa hàng sửa điện thoại để được kiểm tra và có cách khắc phục triệt để.

- Nếu pin điện thoại bị hỏng thì các bạn nên thay pin. Bạn mang ra cửa hàng sửa chưa để được thay pin chính hãng sau đó kết nối với bộ sạc và sử dụng như thường nhé.

Ngoài các nguyên nhân trên một nguyên nhân nữa khiến iPhone không nhận sạc có thể là do máy đã bị lỗi phần cứng hoặc hỏng main. Nếu vậy bạn không thể tự mình khắc phục được mà phải mang ngay ra ngoài hàng sửa chữa để được thợ sửa chữa trợ giúp.

Nếu điện thoại iPhone không nhận sạc các bạn hãy tìm hiểu những nguyên nhân trên và lựa chọn cách khắc phục, xử lý phù hợp nhé.

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét