Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Kiểm tra xuất xứ iPhone bằng imei như thế nào?

Iphone là dòng điện thoại được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam tuy nhiên dòng máy này lại có rất nhiều nguồn khác nhau nên người dùng không thể phân biệt qua hình thức đâu là hàng chính hãng FPT phân phối đâu là hàng xách tay từ các nước về. Để giúp các bạn phân biệt được nguồn gốc, xuất xứ của iPhone trước khi quyết định mua sản phẩm chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách kiểm tra xuất xứ iPhone bằng imei. Với cách này các bạn có thể dễ dàng kiểm tra được nguồn gốc của chiếc điện thoại iPhone mà bạn sắp mua hoặc bạn đang sử dụng.

Cách kiểm tra xuất xứ iPhone bằng imei


Cách kiểm tra xuất xứ iPhone bằng imei


Imei là thông số nhận dạng quốc tế dùng để phân biệt các thiết bị di động trên toàn thế giới. Về nguyên tắc sẽ không thể có 2 điện thoại di động có cùng một số imei chính vì thế imei là thông số rất quan trọng trong việc xác định nguồn gốc, xuất xứ của điện thoại. Nếu bạn chưa biết cách kiểm tra xuất xứ iPhone bằng imei thì hãy áp dụng ngay theo những bước dưới đây nhé.

Kiểm tra xuất xứ iPhone bằng imei

Trước khi check xuất xứ iPhone bằng imei các bạn cần tìm được số imei trên máy đã. Phương pháp tìm số imei chính xác nhất cho điện thoại iPhone đó là truy cập vào phần Cài đặt của điện thoại rồi tìm đến phần Cài đặt chung. Trong phần này các bạn tìm đến mục Giới thiệu sau đó kéo màn hình xuống phía dưới và tìm đến IMEI của máy.

Khi kiểm tra xuất xứ iPhone bằng imei các bạn cần chú ý đến phần chữ cái đứng trước dầu “/” trong dãy số IMEI. Phần chữ cái đứng trước dấu “/” sẽ cho bạn biết nguồn gốc xuất xứ của chiếc điện thoại iPhone đó đến từ đâu. Các bạn phải nhớ một điều rằng dù có xuất xứ từ đâu thì đa số iPhone đều được sản xuất từ nhà máy Foxconn ở Trung Quốc nên chất lượng các máy đều giống nhau. Xuất xứ của iPhone theo từng nước là sự kiểm định chất lượng máy theo từng nước quy định. Dưới đây là một số ký hiệu trên điện thoại iPhone tại Việt Nam cho biết xuất xứ của chiếc iPhone đó được xuất phát từ nước nào. Các bạn hãy tham khảo và ghi nhớ nhé:

ZP: Hong Kong

ZA: Singapore

VN: Việt Nam

J: Nhật

F: Pháp

C: Canada

T: Ý

B: Anh

LL: Mỹ

HK: Hàn Quốc

TH: Thái Lan

TA: Đài Loan

Với bài viết chia sẻ về cách kiểm tra xuất xứ iPhone bằng imei mà chúng tôi vừa cung cấp hi vọng bạn đã biết cách phân biệt nguồn gốc của dòng điện thoại iPhone.

Bài viết liên quan:





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét