Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Có nên sạc iPhone qua đêm hay không?

Câu hỏi có nên sạc iPhone qua đêm hay không là câu hỏi đã được mang ra mổ xẻ, phân tích và lập luận rất nhiều lần. Mỗi người lại có một quan điểm lập luận khác nhau, có người thì cho rằng việc này sẽ giúp bạn thiết kiệm thời gian sạc pin có người thì cho rằng việc này gây tốn điện…Vậy thực hư của việc có nên sạc iPhone qua đêm hay không như thế nào chúng ta hãy cùng tìm hiêu trong bài viết dưới đây nhé.

Câu hỏi: có nên sạc iPhone qua đêm hay không?


Giải đáp có nên sạc iPhone qua đêm hay không?


Iphone là dòng điện thoại thông minh đến từ thương hiệu Apple được thương hiệu này trang bị cho những phần cứng, phần mềm hiện đại nhất. Iphone sử dụng pin Li-on một loại pin được làm từ kim loại Lithium-ion. Thông thường, một chiếc điện thoại iPhone cần khoảng 2.5 tiếng đến 3 tiếng để sạc đầy 100% trong khi đó thời gian sạc qua đêm là khoảng 8 tiếng. Có một số lập luận cho rằng việc sạc pin trong 8 tiếng đồng hồ sẽ làm hao hụt một lượng điện năng nhất định. Tuy nhiên, bộ sạc của iPhone được áp dụng kỹ thuật mới nên khi sạc đầy pin thì iPhoen chỉ tiêu thụ một khoảng điện năng là 0.5W/giờ. Điều này chứng tỏ nếu bạn có sạc pin 8 tiếng 1 ngày thì cả năm bạn mới chỉ hết khoảng 1 lần sử dụng bình nóng lạnh mà thôi và điều đó có nghĩa là nó không hề tốn điện như bạn nghĩ. 

Sạc iPhone qua đêm có hại pin không?

Một số người thì cho rằng việc sạc iphone qua đêm rất tiện lợi vì trong thời gian ngủ bạn sẽ không dùng điện thoại đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một chiếc iPhone luôn đầy pin khi thức giấc và khi cần sử dụng.

Tuy nhiên, nếu sạc iPhone qua đêm (khi mà chỉ cần khoảng 3 tiếng là đã đầy) thì rất dễ khiến máy bị nóng dẫn đến phồng pin, chai pin và có thể gây ra cháy nổ. Đối với mỗi người việc sạc iPhone qua đêm sẽ đều có cái lợi và có cái hại riêng tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có sự lựa chọn hợp lý nhất. Nếu bắt buộc phải sạc pin iPhone qua đêm thì tốt nhất các bạn nên tắt nguồn hoặc để máy ở chế độ máy bay hoặc nếu máy có sử dụng vỏ/ốp lưng thì hãy tháo hết ra để máy không bị nóng.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về băn khoăn có nên sạc iPhone qua đêm hay không. Các bạn hãy tham khảo những ý kiến mà chúng tôi đã đưa ra để có sự lựa chọn đúng nhất dành riêng cho mình nhé.

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét