Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail trên Android

Tài khoản Gmail cho phép bạn tải về các ứng dụng trên kho ứng dụng Google Play. Tuy nhiên, việc cập nhập ứng dụng tự động khiến bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi sử dụng thiết bị. Nếu bạn đã cài đặt đầy đủ xong những ứng dụng cần thiết cho thiết bị của mình thì có thể xóa tài khoản Gmail trên Android. Hãy cùng thực hiện theo những hướng dẫn của chúng tôi chia sẻ trong bài viết này nhé.

Xóa tài khoản gmail trên Android như thế nào?


Các bước xóa tài khoản Gmail trên Android


Thông thường khi xóa tài khoản Gmail trên Android các bạn phải đưa thiết bị về tình trạng xuất xưởng nên rất mất thời gian. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tài khoản Gmail trên Android mà không phải thực hiện thao tác đưa thiết bị về tình trạng xuất xưởng để tiết kiệm thời gian hơn.

Để xóa tài khoản Gmail trên Android mà không phải đưa thiết bị về tình trạng xuất xưởng các bạn cần đến sự trợ giúp của phẩn mềm Unlock Root. Các bạn thực hiện tải về phần mềm này sau đó thực hiện cài đặt phần mềm lên thiết bị. Đây là phần mềm sẽ giúp bạn Root các ứng dụng cần truy xuất trên thiết bị Android

Sau khi thực hiện Root máy thành công các bạn tiếp tục thực hiện các bước sau đây để xóa tài khoản Gmail trên Android.

Bước 1: Tải và cài đặt phần mềm Root Explorer từ Google Play Store (phần mềm này chỉ hoạt động trên các máy Android đã Root).

Bước 2: Chạy Root Explorer sau khi cài xong, ngay lần chạy đầu tiên máy sẽ hỏi bạn có muốn cấp quyền SuperUser (quyền truy cập Root) hay không, bạn chọn Allow để cấp quyền cho ứng dụng này (bạn chỉ cần xác nhận một lần duy nhất).

Bước 3: Trên giao diện của Root Explorer bạn bấm vào Mount R/W. Tiếp theo bạn truy cập vào đường dẫn/data/system/ và tìm tới file accounts.db.

Bước 4: Bạn hãy xóa file accounts.db (bấm giữ vào tên file và chọn Delete).

Bước 5: Khởi động lại thiết bị Android của bạn và tài khoản Gmail mặc định đã được xóa bỏ mà không cần phải khôi phục lại thiết bị về trạng thái xuất xưởng.

Như vậy, chỉ cần thực hiện đầy đủ 5 bước theo hướng dẫn ở trên là các bạn đã xóa tài khoản Gmail trên Android thành công. Nếu muốn cài đặt thêm bất cứ ứng dụng gì từ kho ứng dụng Google Play các bạn chỉ cần đăng nhập vào một tài khoản Gmail khác là có thể tiếp tục sử dụng như bình thường rồi nhé. Hy vọng với những chia sẻ trên các bạn sẽ có thể dễ dàng thực hiện và cài đặt thành công. 

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét