Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin iPhone

Kiểm tra độ chai pin iPhone giúp bạn biết được tình trạng pin trên chiếc điện thoại iPhone của mình để có cách khắc phục kịp thời tránh ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. nếu bạn chưa biết cách kiểm tra độ chai pin iPhone thì hãy thực hiện theo hướng dẫn của chúng tôi trong bài viết sau đây nhé.

Điểm danh 2 cách kiểm tra độ chai pin iPhone chuẩn xác nhất


Pin của iPhone là một trong những dòng pin được xem là có độ bền bỉ cao nhất so với pin của các loại điện thoại khác có trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy thời gian sử dụng pin sẽ giảm đi rõ rệt. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng chai pin trên điện thoại iPhone có thể do sử dụng sạc không chính hãng, vừa sạc vừa dùng điện thoại, sử dụng điện thoại nhiều hay sạc pin không đúng cách ngay từ khi mua về….

Có 2 cách để kiểm tra độ chai pin iPhone đó là: kiểm tra trực tiếp trên điện thoại hoặc sử dụng phần mền.

Cách 1 : Kiểm tra độ chai pin iPhone trực tiếp trên máy


Từ màn hình điện thoại các bạn nhấp vào danh mục Cài đặt tiếp sau đó chọn Bảo mật sau đó chọn tiếp Chuẩn đoán & sử dụng rồi bấm chọn mục Gửi tự động. Sau 12-24 tiếng bạn sẽ nhận được thông tin về độ chai pin của iPhone.

Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin iPhone

Để kiểm tra độ chai pin iPhone các bạn bấm vào Cài đặt > Bảo mật > Chuẩn đoán & sử dụng > Chuẩn đoán & Dữ liệu sử dụng và tìm tên File bắt đầu bằng “log aggregated…”. Bạn nhấn vào File và tìm tới dòngcom.apple.snapshot.battery.maxCapacity, thông số còn lại chính là dung lượng thực tế còn lại của pin.

Cách 2: Kiểm tra độ chai pin iPhone bằng phần mềm iBackupBot


Với cách này các bạn cần lên Apple Store để tải phần mền iBackupBot. Sau khi tải phần mền xong các bạn thực hiện nhu sau:

Bước 1: Dùng dây cáp điện thoại kết nối iPhone với máy tính sau đó khỏi động phần mềm iBackupBot.

Bước 2: Bạn bấm chọn tiếp vào More Infomation

Bước 3: Một cửa sổ hiện ra sẽ bao gồm thông tin về tình trạng pin, bộ nhớ và nhiều thông tin khác về thiết bị. Mục đầu tiên Cycle count chình là tình trạng pin mà bạn cần xem.

Trên đây là 2 cách kiểm tra độ chai pin iPhone mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. các bạn hãy thực hiện theo 1 trong 2 cách này để biết được tình trạng pin của điện thoại và có cách khắc phục kịp thời nhé.

Bài viết liên quan:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét