Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Các cách kiểm tra iPhone Lock hay Unlock

Không giống với các điện thoại thuộc thương hiệu khác chỉ có 1 dòng chính hãng điện thoại iPhone lại có 2 loại đó là Lock và Unlock. Bản Lock (hay còn gọi là bản khóa mạng) có giá thành rẻ hơn hẳn bản Unlock chính vì vậy tại Việt Nam cả 2 bản điện thoại này được giao bán song song với nhau. 

Các cách kiểm tra iPhone Lock hay Unlock đơn giản nhất


Về hình thức cả 2 bản điện thoại này không có gì khác biệt nên gây khó khăn cho người mua. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa cũng có cách phân biệt 2 bản điện thoại này. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra iPhone Lock hay Unlock.

Cách kiểm tra iPhone Lock hay Unlock


Để kiểm tra iPhone Lock hay Unlock trước hết các bạn cần hiểu được khái niệm về từng loại.

- iPhone bản Lock (khóa mạng): là điện thoại chính hãng được Apple sản xuất nhưng được bán ra dưới nhà mạng theo hình thức sử dụng hợp đồng mạng của nhà mạng đó.

- iPhone bản Unlock (mở mạng): là điện thoại Lock đã đươc người dùng sử dụng các thủ thuật mở khóa mạng để bất kỳ sim nào cũng sử dụng được.

Cách kiểm tra iPhone Lock hay Unlock


Cách kiểm tra iPhone Unlock hay quốc tế


Nếu bạn đang muốn biết iPhone là bản Unlock hay quốc tế thì hãy thực hiện theo những cách sau đây.

Cách kiểm tra iPhone Unlock

Cách 1. Kiểm tra trên website

Đây là cách đơn giản và an toàn nhất, bạn chỉ việc nhập IMEI tại trang web http://iphoneimei.info. Nếu ở dòng cuối, máy báo là Unlocked thì có nghĩa máy bạn là máy lock, và đã được unlock sẵn và có thể sử dụng được tại Việt Nam

Nếu website không báo là Unlocked nhưng máy bạn vẫn có sóng khi dùng sim Việt Nam thì chuyển qua cách 2 nhé.

Cách 2. Mở khay sim

Unlock iPhone bằng sim ghép hiện giờ rất phổ biến vì giá thành rẻ mà chức năng cũng không khác gì unlock bằng code. Nếu cách 1 không thành công thì bạn hãy mở khay sim của máy ra. Nếu có sim ghép Heicard trong đó thì máy bạn được unlock bằng sim ghép.

Cách 3. Restore lại máy

Những máy unlock iPhone bằng phần mềm rất dễ bị lock lại, iPhone không nhận sóng nếu bị unlock bằng phần mềm và restore máy. Hãy nhờ người bán restore lại máy, gắn sim vào để bạn kiểm tra để chắc chắn nhất.

Cách kiểm tra iPhone Quốc tế

Bạn sử dụng 2 sim của 2 nhà mạng khác nhau rồi thay trực tiếp lên chiếc iPhone cần kiểm tra (kiểm tra kỹ khay sim đảm bảo không phải sim ghép). Nếu 1 trong 2 chiếc sim không nhận chứng tỏ iPhone đó là bản Lock còn nếu iPhone nhận cả 2 sim là bản quốc tế.

Như vậy, với các cách kiểm tra iPhone Lock hay Unlock trên các bạn có thể dễ dàng kiểm tra điện thoại iPhone và chọn mua cho mình chiếc iPhone đảm bảo theo yêu cầu.

Bài viết liên quan:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét