Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Nguyên nhân và cách xử lý sạc iPhone 5 không vào điện

Điện thoại iPhone nói riêng và tất cả các loại điện thoại khác nói chung sẽ có lúc gặp phải tình trạng sạc nhưng không vào điện. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc sạc điện thoại không vào điện nên để giải quyết triệt để tình trang trên các bạn phải tìm ra được đúng nguyên nhân. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra một số nguyên nhân và cách xử lý khi gặ phải tình trạng sạc iPhone 5 không vào điện.

Khắc phục sạc iPhone 5 không vào điện 


Các nguyên nhân dẫn tới việc sạc iPhone 5 không vào điện


Sạc iPhone 5 không vào điện có thể do rất nhiều nguyên nhân. Trong bài viết này chúng tôi sẽ phân loại thành 2 nhóm nguyên nhân đó chính là nguyên nhân bên ngoài và nguyên nhân bên trong.

-Nguyên nhân bên ngoài là những tác nhân từ bên ngoài như dây sạc, củ sạc hay nguồn điện bị hỏng. Các bạn hãy kiểm tra thật kỹ những yếu tố này để biết chính xác nguyên nhân sạc iPhone 5 không vào điện là do đâu để có cách khắc phục kịp thời.

Cách xử lý sạc iPhone 5 không vào điện

+ Nguồn điện: Bạn cần kiểm tra kỹ xem nguồn điện bạn dùng để sạc điện thoại có bị hỏng hay bị chập chờn hay không. Nếu nguồn điện bị đứt dây hoặc bị hỏng thì sẽ không có điện để bạn sạc điện thoại. Bạn cần thay ngay một ổ điện khác để đảm bảo sạc điện thoại thành công.

+ Dây cáp sạc bị hỏng: nếu nguồn điện bạn sử dụng không có vấn đề gì thì rất có thể sạc iPhone 5 không vào điện là do dây cáp sạc bị hỏng. Bạn có thể sử dụng một bộ dây cáp sạc mới để kiểm tra. Nếu dùng bộ dây mới này mà điện thoại vào điện chứng tỏ bộ dây cáp sạc cũ của bạn đã bị hỏng còn nếu bạn dùng bộ cáp sạc mới để sạc mà iphone vẫn không vào điện chứng tỏ là do nguyên nhân khác.

+ Chân sạc trên điện thoại bị hỏng: một trong những nguyên nhân bên ngoài nữa khiến sạc iPhone 5 không vào điện có thể do chân sạc iPhone đã bị hỏng do quá trình sử dụng không đúng cách khiến chân sạc bị gãy, bị lỏng lẻo hay đứt nguồn. Nếu đúng là như vậy thì bạn nên mang điện thoại ra ngoài hàng sửa chữa để được trợ giúp.

-Nguyên nhân bên trong là các yếu tố từ bên trong máy khiến iphone không nhận sạc. Có thể là do IC bị hỏng, main bị lỗi hoặc do điện thoại bị va đập mạnh hay rơi xuống nước, pin đã bị chai lỳ hoặc tuổi thọ của pin quá yếu…

Có rất nhiều nguyên nhân từ bên trong lẫn bên ngoài khiến cho iPhone 5, iPhone 5s không nhận sạc. Chính vì vậy nếu sạc iPhone 5 không vào điện các bạn hãy kiểm tra thật kỹ từng trường hợp để tìm ra nguyên nhân chính và có cách khắc phục kịp thời nhé.

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét