Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Hướng dẫn định vị iPhone bằng iCloud khi bị mất

Find My Phone là tính năng định vị iPhone bằng iCloud cho phép bạn tìm kiếm lại iPhone bị mất của mình. Đây là một trong những tính năng rất hữu ích khi đăng ký và sử dụng tài khoản iCloud trên iPhone. Nếu bạn chưa biết cách định vị iPhone bằng iCloud thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để thực hiện khi cần thiết nhé.

Định vị iPhone bằng iCloud như thế nào dễ nhất?


Cách định vị iPhone bằng iCloud


Các bước dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách định vị iPhone bằng iCloud khi bị mất. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể xác định được vị trí của điện thoại khi máy có kết nối Internet, nếu máy không kết nối với Internet thì không có cách gì để tìm lại được iPhone đâu bạn nhé.

Những thao tác định vị iPhone bằng iCloud

Bước 1: Định vị iPhone bằng iCloud

Các bạn dùng máy tính hoặc điện thoại có kết nối Internet truy cập vào đường link icloud.com và tiến hành đăng nhập vào tài khoản iCloud của bạn. Bạn nhập tên tài khoản và mật khẩu sau đó nhấp vào hình mũi tên chỉ ngang để login vào tài khoản. Trên giao diện chính bạn chọn “Tìm iPhone”. Nếu iPhone của bạn đang được kết nối mạng bạn sẽ thấy được vị trí mà iPhone đang ở đó trên bản đồ hiển thị.

Bước 2: Chọn chế độ

Khi truy cập vào iCloud ở chế độ định vị iPhone bằng iCloud bị mất bạn sẽ có 3 chế độ lựa chọn gồm: Phát âm thanh, Chế độ mất và Xóa iPhone để sử dụng tìm kiếm iPhone.

- Chế độ phát âm thanh: Chế độ này phù hợp với nhu cầu tìm iPhone khi ở vị trí gần. Khi sử dụng chế độ này điện thoại iPhone của bạn sẽ đổ chuông thông báo (kể cả ở chế độ rung iPhone vẫn đổ chuông) giúp bạn tìm kiếm iPhone dễ hơn.

- Chế độ mất: Khi chọn chế độ mất màn hình điện thoại iPhone của bạn sẽ tự động khóa lại (kể cả trước đó bạn chưa khóa màn hình) đồng thời thông báo hiện ra màn hình những thông tin các nhân của bạn đã được cài đặt trước đó.

- Chế độ xóa iPhone: Chế độ xóa iPhone cho phép bạn xóa hết dữ liệu cá nhân có trên điện thoại iPhone.

Bước 3. Kích hoạt khóa iPhone từ xa

Nếu bạn đã bị mất điện thoại bạn chỉ còn cách khóa iPhone từ xa và để lại lời nhắn cho người nhặt được để học liên hệ lại với bạn. Đầu tiên bạn nhập mật khẩu khóa máy > Nhập số điện thoại của bạn để người đang cầm iPhone của bạn liên hệ > Nhập lời nhắn bạn muốn gửi đến người đang cầm điện thoại iPhone của bạn > Nhấn chọn “Xong” để hoàn thành.

Sau khi thực hiện xong các bước trên điện thoại iPhone của bạn sẽ hiển thị mọi thông điệp mà bạn đã nhập trước đó trên màn hình khóa điện thoại.

Các bạn nên nhớ, tính năng định vị iPhone bằng iCloud chỉ có tác dụng khi điện thoại iPhone của bạn có kết nối mạng Internet. Trong trường hợp tại thời điểm định vị mà điện thoại của bạn không có kết nối internet bạn vẫn có thể thực hiện các thao tác trên để khi điện thoại có kết nối mạng sẽ được hiển thị ngay lập tức.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét