Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu

Đừng bối rối vì dù là loại điện thoại nào đi chăng nữa thì cũng đều có cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu. Trong bài viết này, suadienthoai247.com sẽ giới thiệu đến bạn cách mở khóa điện thoại cho dòng máy Android và cách mở khóa iPhone 5 khi quên mật khẩu. Các bạn cùng theo dõi và tham khảo nhé.

Cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu siêu nhanh bạn đã biết?


Đặt mật khẩu cho điện thoại là cách tốt nhất để giữ bảo mật cũng như tính riêng tư cho riêng bạn. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp vì một vài lí do nào đó mà bạn quên mất mật khẩu truy cập vào điện thoại của mình. 

1. Cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu cho thiết bị Android


Nếu điện thoại bạn đang sử dụng là điện thoại chạy hệ điều hành Android thì bạn có thể mở khóa thông qua tài khoản Google và thiết lập lại mật khẩu mới cho điện thoại. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn nhập mật khẩu cho điện thoại khoảng 5 lần để điện thoại nhảy lên hộp thông báo. Khi đó bạn hãy nhấp chọn vào dòng chữ “Quên mật khẩu” sau đó sử dụng tùy chọn “Forgot Password” trong thông báo đó.

Bước 2: Tiếp theo bạn sẽ nhận được tùy chọn có muốn mở khóa điện thoại của bạn thông qua việc trả lời các câu hỏi bảo mật mà bạn đã thiết lập khi bạn sử dụng thiết bị của bạn lần đầu tiên. Một lựa chọn khác là đăng nhập bằng thông tin tài khoản Google của bạn. Để đăng nhập vào tài khoản Google của bạn, hãy nhấp vào “Enter Google account details” để trả lời các câu hỏi bảo mật sau đó hãy nhấp vào “Answer question”.

Bước 3: Khi câu hỏi bảo mật hiện lên bạn chỉ cần gõ câu trả lời mà trước đó bạn đã nhập. Sau đó một tùy chọn để thiết lập mật khẩu khóa mới sẽ hiện lên bạn chỉ cần nhập mật khẩu mới vào là được.

2. Cách mở khóa iPhone 5 khi quên mật khẩu


Nếu điện thoại iPhone 5 của bạn bị khóa màn hình do quên mật khẩu mà trước đó điện thoại này đã được kết nối đồng bộ với máy tính thì bạn có thể sử dụng cách mở khóa iPhone 5 khi quên mật khẩu như sau:

Bước 1: Kết nối điện thoại iPhone 5 với máy tính mà bạn đã từng kết nối trước đó để mở iTunes

Bước 2: Đưa iPhone 5 về chế độ DFU bằng cách nhấn nút nguồn và nút Home trong vòng 10 giây.

Bước 3: Sau đó trên màn hình chính của iTunes sẽ hiện lên hộp thoại bạn hãy chọn “Khôi phục lại iPhone” để điện thoại iPhone 5 của bạn có thể khôi phục lại trạng thái backup trước đó.

Bước 4: Sau khi điện thoại được backup xong bạn bật điện thoại lên sẽ không còn mật khẩu nữa. Bạn có thể đặt lại mật khẩu mới hoặc không sử dụng mật khẩu nữa đều được.

Trong trường hợp iPhone 5 của bạn chưa từng động bộ với máy tính lần nào thì bạn không thể sử dụng bất cứ cách nào để mở khóa được ngoài cách mang điện thoại ra cửa hàng sửa chữa điện thoại gần nhất để nhờ đến sự trợ giúp của các kỹ thuật viên.

Trên đây là cách mở khóa điện thoại khi quên mật khẩu cho 2 trường hợp: điện thoại sử dụng hệ điều hành Android và điện thoại iPhone 5. Các bạn hãy tham khảo và sử dụng khi cần thiết nhé.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét